Latest Movie :

BOUNCE ลิขิตรักจากฟากฟ้า [HD]

Bounce ลิขิตรักจากฟากฟ้า [HD]

Bounce ลิขิตรักจากฟากฟ้า [HD]

หนังแนวรักสุดซึ้ง เนื้อหาดี ๆ ผมแนะนำภาพยนตร์เรื่องนี้ครับ Bounce ลิขิตรักจากฟากฟ้า ภาพยนตร์ที่ออกฉายในปี 2000 หากดูแค่ชื่อเรื่องหลายท่านอาจคิดว่าเป็นหนังรักหวานแหววในจินตนาการ แต่ไม่ใช่ครับ หนังเรื่องนี้เป็นแนว Romantic Drama เป็นเรื่องราวของความรักที่อยู่บนพื้นฐานความเป็นจริงที่อาจเกิดขึ้นจริงในชีวิตของใครก็ได้ ผมชอบหนังเรื่องนี้ตรงมุมมองการเล่าเรื่องที่ฉลาด สามารถเชื่อมโยงเรื่องราวได้ดี ผูกปมเรื่องให้คนดูคิด และมีวิธีการคลายปมที่ดีครับ เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์เก่า ๆ ฟอร์มเล็ก ๆ ที่ผมคิดว่าน่าจะสร้างความประทับใจให้ผู้ชมได้ไม่น้อยครับ

บัดดี้ เอมารัล (Ben Aflfeck) หนุ่มหล่อนักโฆษณาอนาคตกำลังรุ่ง เค้าเป็นหนุ่มหล่อ มาดเท่ห์ นิสัยมีความมั่นใจในตัวเองสูงไม่ค่อยแคร์ต่อสิ่งใด วันหนึ่งในขณะที่เค้ากำลังจะเดินทางกับสายการบินดังที่เพิ่งตกลงทำธุรกิจโฆษณากับบริษัทของเค้า ที่สนามบินบัดดี้ได้พบกับเพื่อนใหม่ 2 คนโดยบังเอิญ คนแรกคือ มีมี้ พาร์เกอร์ (Natasha Henstridge) สาวสวยสุด Sexy ส่วนอีกคนคือ เกรก เจอเนโล่ (Tony Goldwyn) หนุ่มใหญ่อาชีพนักเขียนบทโทรทัศน์ที่กำลังเดินทางกลับไปหาภรรยาและลูกในช่วงวันคริสต์มาส

แต่เกิดปัญหาขึ้นเมื่อเที่ยวบินของ มีมี้ และ เกรก เกิดดีเลย์มีเพียงเที่ยวบินของบัดดี้ที่จะออกเดินทางตามปกติ แต่เพราะบัดดี้เกิดต้องตาต้องใจในตัวของสาวสวยอย่างมีมี้ และเพราะเกรกก็มีความจำเป็นต้องเดินทางกลับบ้านในวันนี้ บัดดี้จึงเสนอทางออกโดยการเสนอตั๋วเครื่องบินของเค้าให้แก่เกรกเดินทางกลับไปหาครอบครัวตามต้องการ ส่วนเค้าก็จะได้สานต่อความสัมพันธ์กับมีมี้ต่อไปซึ่งเกรกก็ตกลงรับข้อเสนอของบัดดี้ แต่เหตุการณ์ที่ไม่มีใครคาดคิดก็เกิดขึ้นเมื่อเครื่องบินที่เกรกเดินทางไปจากการให้ตั๋วจากบัดดี้เกิดประสบอุบัติเหตุเครื่องบินตก ทำให้เกรกเสียชีวิตในทันทีก่อนที่จะได้พบหน้าภรรยาและลูก ๆ ของเค้า

เหตุการณ์ครั้งนี้สร้างความเสียใจให้แก่บัดดี้เป็นอย่างมาก เค้ารู้สึกผิดที่ทำให้เกรกต้องมาตายแทนตัวของเค้าที่ควรอยู่ในเครื่องบินลำนั้นที่ประสบอุบัติเหตุแทน บัดดี้รู้สึกว่าการตายของเกรกคือตราบาปครั้งใหญ่ในชีวิตเค้า เค้าจึงพยายามสืบหาครอบครัวของเกรก เพื่อให้รู้ว่าทั้งหมดเป็นยังไง และวันหนึ่งบัดดี้ก็ได้พบกับ แอบบี๊ (Gwyneth Paltrow) ภรรยาของเกรก ซึ่งปัจจุบันเธอต้องกลายเป็นหม้ายและยังมีลูกชายที่ต้องเลี้ยงดูอีกถึง 2 คน

บัดดี้รู้สึกผิดต่อแอบบี๊ในการตายของสามีเธอ

** ภาพ BLUERAY MASTER เสียงไทย นะจ๊ะ **

Share this article :

Post a Comment